ĐĂNG NHẬP
Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-8 và MX-5 (P1)

Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-8 và MX-5 (P1)

BADBUL và RADBUL là hai cái tên đầu tiên trong bộ sưu tập của tay đua drift người New Zealand.

19 Tháng 02, 2022

Những “cỗ máy” điên rồ trong sự nghiệp rực rỡ của Mad Mike Whiddett luôn khơi gợi sự tò mò và thích thú cho những người đam mê tốc độ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng dạo quanh gara của Whiddett mang tên MADLAB tại Hampton Downs Motorsport Park, Waikato, New Zealand để khám phá xem có điều gì bên trong những chiếc xe này.

1. BADBUL: Mazda RX-8

RX-8 là chiếc xe đua đặc chế thứ hai của Whiddett, đồng thời cũng là chiếc duy nhất giữ nguyên cấu hình động cơ 20B 3 rôtơ với một bộ tăng áp đơn. Trong tất cả những chiếc xe đã đồng hành cùng Whiddett trên đường đua, BADBUL mang về cho anh nhiều thành công nhất. Năm 2009, cùng với chiếc xe này, tay đua người New Zealand đã tiến đến bục vinh quang tại mọi vòng đấu của của giải Vô địch Quốc gia D1NZ. Hơn thế nữa, anh đã giành được danh hiệu NZ Drift Series trong cùng năm đó.

Năm 2010, chiếc RX-8 đã được vận chuyển đến Mỹ để phục vụ cho mùa giải Formula Drift trọn vẹn đầu tiên của Mad Mike. Những năm sau đó, RX-8 xuất hiện tại nhiều sự kiện như Conquer the Cape và mới đây nhất là Red Bull Drift Shifters ở Liverpool, hay trận đấu drift với chiếc xe tải KAMAZ ở Nga.

red bull

Mike Whiddett chia sẻ: “BADBUL luôn là chiếc xe yêu thích của tôi. Ở thế hệ thứ 6, nó đã đạt đến công suất hơn 800 hp tại bánh sau. Với công suất cao và chiều dài cơ sở dài hơn, BADBUL đã trở thành chiếc xe dễ lái nhất trong bộ sưu tập của tôi. Đây là một điều cần thiết cho các cuộc đua.”

red bull

Cụ thể, các trang bị của BADBUL bao gồm:

Động cơ: Động cơ piston quay 3 rôtơ Mazda/PPRE 20B, các rôtơ cân bằng, trục khuỷu lệch tâm (eccentric shaft), bơm nhiên liệu đôi Bosch Motorsport 044, kim phun lưu lượng cao, nhiên liệu E85, bộ tăng áp Garrett GTX4508R, cửa xả, van xả, bộ điều áp nhiên liệu và bộ điều chỉnh áp suất nạp đều đến từ Turbosmart, hệ thống xả 3.5 inch làm từ thép không gỉ, ECU Haltech Elite.

Hệ dẫn động: Hộp số tuần tự 6 cấp Holinger Engineering RD6SS, bộ vi sai hạn chế trượt ASD và các cầu xe từ thương hiệu The Driveshaft Shop.

Hệ thống treo và phanh: Hệ thống treo KW Competition với bộ giảm chấn lò xo (coilover) 3 hướng điều chỉnh được, bộ phụ kiện góc lái (steering angle kit) Wisefab, cánh tay đòn Megan Racing, phanh trước Wilwood Performance và phanh tay thủy lực ASD.

red bull

Bánh xe và lốp: Bánh trước 18 x 9.5 inch Rotiform NUE cùng lốp Nitto NT05, trong khi phía sau là bánh 18 x 11 inch Rotiform USF.

Ngoại thất: Mazda RX-8 R3 phiên bản cập nhật, gói độ thân rộng Rocket Bunny x Mad Mike Motorsport Pandem, cửa ra vào và nắp cốp bằng sợi carbon từ Seibon, cánh đuôi Rocket Bunny, cửa sổ Lexan, livery từ Mad Mike Motorsport.

Livery là thuật ngữ dùng để chỉ các tấm dán sticker hay các họa tiết trang trí trên xe đua thể thao nhằm quảng bá cho nhà tài trợ cũng như giúp nhận biết các xe trong cùng một đội đua.

Nội thất: Lồng chống lật (roll cage) đa điểm, ghế Takata Racing x Mad Mike Motorsport, dây an toàn 6 điểm của Takata Racing, bảng táp lô Haltech Racepak.

red bull

2. RADBUL: Mazda MX-5

Được chế tạo để Mad Mike tham gia giải đua Formula Drift Pro Championship 2015 tại Mỹ (mùa giải đầu tiên sau 5 năm bị gián đoạn), RADBUL đã đưa nền tảng khung gầm mang tính biểu tượng của Mazda MX-5 lên một tầm cao mới. RADBUL được trang bị động cơ piston quay 4 rôtơ 26B tăng áp kép đặc chế riêng, tạo ra công suất hơn 1,200 hp. MX-5 ngay từ khi mới ra mắt đã là một cái tên không thể thiếu trong các cuộc đua. Chỉ trong năm thứ hai thi đấu, Mike đã giành vị trí thứ ba chung cuộc tại giải Vô địch Thế giới Formula Drift 2016.

Để kỷ niệm chặng đường 10 năm đồng hành cùng Red Bull, tay đua người New Zealand đã tạo ra một cuộc bình chọn để người hâm mộ bỏ phiếu cho cấu hình động cơ mới (được trang bị trong lần điều chỉnh thứ tư của RADBUL). Ngoại hình cùng với các nền tảng cơ khí đã biến phiên bản này trở thành phiên bản yêu thích nhất của Mad Mike.

red bull

Mike Whiddett chia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi đã gửi gắm tất cả những thứ mình có vào chiếc xe này và biến nó thành cỗ máy drift chuyên nghiệp nhất hành tinh. Đi cùng với tốc độ cao, chiếc xe này cũng rất nguy hiểm. Đó là bài học mà tôi đã sớm rút ra sau khi nhập viện vì tai nạn ở vận tốc 200 km/h trong lúc ghi hình bộ phim ‘RADBUL chinh phục đường cao tốc’.”

“Động cơ 20B-PP mang đến nhiều điều thú vị khi lái xe. Dù công suất hiện tại chỉ bằng 1/3 so với những gì từng đạt được, tôi vẫn phải chú ý những bước khởi động và phải giữ cho động cơ luôn ở vòng tua máy cao. Tôi nghĩ hiệu chỉnh hạ công suất sẽ phù hợp hơn với chiều dài cơ sở cực ngắn của chiếc xe.”

red bull

Các trang bị trên RADBUL bao gồm:

Động cơ: Động cơ piston quay 3 rôtơ Mazda/PPRE 20B, thân bướm ga MoTeC 55 mm, hệ thống nhiên liệu Aeroflow, nhiên liệu E85, đường dầu Aeroflow, ECU Haltech Elite, ống xả 3.5 inch làm từ thép không gỉ.

Hệ dẫn động: Hộp số tuần tự 6 cấp Holinger Engineering RD6-SS, bộ vi sai hạn chế trượt ASD, trục các đăng bằng carbon đến từ The Driveshaft Shop.

Hệ thống treo và phanh: Hệ thống treo KW Competition với bộ giảm chấn lò xo (coilover) 3 hướng điều chỉnh được, phanh Wilwood, bộ phụ kiện lái Mad Mike Motorsport, phanh tay thủy lực ASD.

red bull

Bánh và lốp xe: Bánh trước 17 x 10.5 inch và bánh sau 17 x 12 inch đều của Rotiform LHR, lốp trước và sau đều là lốp Nitto NT05.

Ngoại thất: Gói độ thân Rocket Bunny x Mad Mike Motorsport, cánh đuôi Rocket Bunny 3D GT, livery Mad Mike Motorsport.

Nội thất: Lồng chống lật đa điểm, ghế Takata Racing x Mad Mike Motorsport, dây an toàn Takata Racing, bảng táp lô Haltech Racepak.

red bull

Còn tiếp...

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.