ĐĂNG NHẬP
Xe của Tesla có thể tự tìm ổ gà và điều chỉnh hệ thống treo

Xe của Tesla có thể tự tìm ổ gà và điều chỉnh hệ thống treo

Tesla đã trang bị trên những dòng xe của mình tính năng quét mặt đường để nhận biết các ổ gà, có thể được cập nhật thông qua giao thức đám mây (OTA).

25 Tháng 07, 2022

Xe Tesla là những chiếc xe có công nghệ cao, và chính Tesla luôn coi công nghệ là thành phần cốt lõi trong chiếc xe của họ. Chính vì điều này, Tesla đã liên tục cập nhật phần mềm qua đám mây (OTA) để cải tiến cho những mẫu xe của hãng.

Ở bản cập nhật mới nhất, nhà sản xuất xe điện Mỹ đã cho phép xe của mình có thể quét toàn bộ mặt đường để tìm ổ gà, cũng như các điểm bất thường, để điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp.

Hệ thống Autopilot đang hoạt động trên một chiếc xe của Tesla. Ảnh: CNBC

Trước đó, vào năm 2020, Elon Musk đã nói rằng Autopilot sẽ có thể phát hiện ra các ổ gà, sau đó lập ra một bản đồ nhỏ để chiếc xe có thể tự tránh chúng vào lần sau. Với bản cập nhật mới nhất của Tesla, có thể nói hãng xe Mỹ đã làm được một phần trong tham vọng đó.

Chưa hết, ở bản cập nhật mới, Tesla còn sử dụng dữ liệu từ camera của xe để nâng cao độ an toàn cho dây an toàn ở ghế trước. Cụ thể, dây an toàn sẽ tự thắt chặt để bảo vệ những người ngồi trong, cũng như hạn chế thương tích gây ra nếu chiếc xe bị va chạm trực diện.

Về cơ bản, tính năng này sẽ dự đoán trước được một vụ tai nạn và giúp đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong xe.

Tesla Model Y Plaid – mẫu xe đắt nhất hiện tại của Tesla. Ảnh: Tesla

Với những cập nhật nói trên, Tesla đang làm cho những chiếc xe của mình trở nên thoải mái và an toàn hơn bao giờ hết. Nhờ giao thức OTA, những chiếc xe của Tesla thậm chí không cần đến đại lý để được nâng cấp.

Bạn nghĩ sao về những tính năng này? Liệu chúng có thực sự giúp những chiếc xe trở nên thông minh và an toàn hơn, hay chỉ dễ gây ra lỗi và gây phân tâm cho người lái? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.