ĐĂNG NHẬP
Đội phản ứng nhanh Pháp chọn Alpine A110 làm xe cảnh sát

Đội phản ứng nhanh Pháp chọn Alpine A110 làm xe cảnh sát

Lực lượng phản ứng nhanh tại Pháp sẽ được trang bị siêu xe Alpine A110 khi thực hiện nhiệm vụ từ năm 2022.

21 Tháng 12, 2021

Alpine là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng xe đua và xe thể thao thuộc Tập đoàn Renault. Mới đây, hãng đã sản xuất riêng phiên bản đặc biệt của mẫu xe thể thao A110 cho các đội phản ứng nhanh của lực lượng cảnh sát Pháp. Một công ty chuyên về chuyển đổi xe thương mại tại Pháp có tên Durisotti sẽ thực hiện công việc hiệu chỉnh mẫu xe này.

Fond car

Ngoại thất của chiếc A110 được thiết kế riêng cho đội phản ứng nhanh. Bên ngoài, xe được trang bị decal phản quang ở cả phía trước và sau, cùng bộ đèn nháy màu xanh lam trên nóc xe. Đồng thời, xe mang động cơ 1.8L 4 xi lanh giống với bản tiêu chuẩn, sản sinh công suất 255 hp và momen xoắn lên đến 320 Nm. Bên trong, xe cũng được gắn các thiết bị chuyên dụng, bao gồm đài cảnh sát và máy tính bảng dành riêng cho các trường hợp khẩn cấp.

Autocar

Alpine cho biết, những chiếc xe này sẽ góp phần hiện đại hóa và trẻ hóa đội phản ứng nhanh thuộc lực lượng cảnh sát Pháp. Theo dự kiến, A110 bước đầu sẽ được triển khai trong các trường hợp truy đuổi tội phạm tốc độ cao, thực hiện nhiệm vụ tuần tra và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Theo dự kiến, sẽ chỉ có 26 chiếc xe A110 đặc biệt này được sản xuất trong vòng 4 năm tới, với đợt giao hàng đầu tiên diễn ra vào khoảng đầu năm 2022.

Đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe thể thao của Tập đoàn Renault được điều chỉnh thành xe cảnh sát chuyên dụng. Renault đã từng kết hợp cùng Đội phản ứng nhanh (BRI) từ năm 1966 khi đưa chiếc A110 nguyên bản trở thành chiếc xe đầu tiên của đội. Kể từ đó, các mẫu xe như Alpine A310 và Renault 18 Turbo, 21 Turbo, Mégane IDE và Mégane III RS đều có những phiên bản đặc biệt dành cho lực lượng hành pháp này.

L’Argus

Không chỉ Pháp mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng trang bị xe thể thao cho lực lượng cảnh sát. Chỉ riêng lực lượng Cảnh sát Dubai đã có rất nhiều các “cực phẩm“ như Aston Martin One-77, Bugatti Veyron, Ferrari FF, Lamborghini Aventador... cũng như một loạt các mẫu McLaren và Mercedes-AMG.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.