ĐĂNG NHẬP
10 lý do đủ để mẫu xe concept Audi Activesphere khiến bạn mê hoặc

10 lý do đủ để mẫu xe concept Audi Activesphere khiến bạn mê hoặc

Ngoài thiết kế bên ngoài ấn tượng, mẫu xe còn gây được sự chú ý nhờ khả năng biến hình từ SUV sang bán tải chỉ với một nút nhấn.

25 Tháng 03, 2023

Là mẫu xe thứ 4 cũng như cuối cùng trong loạt xe concept tương lai có tên gọi “sphere” (quả cầu) của Audi, Activesphere mang đậm phong cách sống qua vẻ ngoài ấn tượng cũng như những tính năng vô cùng độc đáo mà hãng xe Đức mang lại.

1. Kiểu dáng của tương lai

Với thiết kế cực ngầu và đậm chất tương lai, Activesphere chính là sự kết hợp giữa một chiếc coupe 4 cửa sang trọng với một chiếc bán tải địa hình. Thiết kế này đủ mới mẽ để khiến chúng ta tạm quên đi những mẫu SUV truyền thống đôi khi có phần nhàm chán.

Thiết kế độc đáo của Activesphere đủ để ta tạm quên đi những mẫu SUV truyền thống. Ảnh: Auto Trader

2. Audi đang suy nghĩ vượt trội

Loạt xe concept này đã thể hiện một cách tổng quan tầm nhìn của Audi về xe sang trong tương lai – mang lại nhiều mới lạ và hướng tới những tiện nghi tối tân cho người dùng. Sau Skysphere Roadster 2 cửa, Grandsphere sedan sang trọng và Urbansphere MPV, Activesphere sẽ là mẫu xe thứ 4 và cũng là mẫu cuối cùng trong series này.

3. Công nghệ Quattro được ‘tái phát minh’ cho xe điện

Để hỗ trợ cho vẻ ngoài có phần cơ bắp và “cục mịch” của mình, Activesphere sẽ được tích hợp hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi trong thời đại xe điện.

Sức mạnh của xe sẽ được truyền tới cả 4 bánh nhờ các động cơ đặt ở cả 2 cầu trước và sau. Vì vậy, dù chạy trên đường hay off-road, Activesphere vẫn sẽ là mẫu xe “khó có thể ngăn cản”.

4. Mẫu xe có khả năng ‘biến hình’

Ngoài vẻ ngoài bắt mắt, Activesphre còn được chú ý nhiều hơn bởi khả năng “biến hình” của mình. Chỉ cần một nút nhấn, từ hình dáng SUV, cốp sau của mẫu xe này sẽ trở thành thùng chở hàng phía sau và biến nó trở thành một chiếc xe bán tải sang trọng có thể đi khắp mọi nơi.

Activesphere là mẫu xe có khả năng “biến hình” ấn tượng. Ảnh: Auto Trader

Tính năng “active back” đặc biệt của Audi được trang bị để giúp người dùng chuyên chở các thiết bị ưa thích của mình như xe đạp hoặc dụng cụ thể thao. Khi đóng cửa sau lại, xe còn có cả tùy chọn giá treo dụng cụ trượt tuyết.

5. Chiếc xe đưa người lái đi bất cứ nơi đâu

Activesphere được trang bị bánh xe 22 inch cùng lốp dày giúp xe cân được hầu hết những loại địa hình khó khăn. Chiếc xe cũng có thể linh hoạt nâng và hạ chiều cao xe tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hoặc khi di chuyển trên đường đá gồ ghề.

6. Chế độ tự lái độc đáo

Activesphere được Audi trang bị khả năng lái tự động. Khi kích hoạt chế độ này, vô lăng, bàn đạp và bảng điều khiển đều có thể được thu gọn vào trong khoang để chân và ẩn đi một cách liền mạch để hành khách có thể tận hưởng một chiếc xe không người lái đúng nghĩa với cabin rộng rãi hơn.

Và khi người lái muốn tận hưởng cảm giác lái chiếc xe độc đáo này, tất cả các trang bị điều khiển có thể được triển khai trở lại trong chớp mắt.

7. Hành khách sẽ có cảm giác như đang ‘lơ lửng’ trong không gian

Điều này có được nhờ 4 ghế mỏng, nhẹ có thiết kế kéo dài từ bảng điều khiển trung tâm và dường như lơ lửng trên sàn xe, giữ cho không gian bên trong xe vô cùng thoáng đãng.

Ghế ngồi có thể khiến hành khách cảm giác như đang lơ lửng bên trên sàn xe. Ảnh: Auto Trader

8. Thực tế ảo – tưởng ảo nhưng lại rất thực tế

Nội thất “thực tế hỗn hợp” của Activesphere là sự kết hợp giữa kỹ thuật số hóa với tương tác vật lý, giống như khi người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo VR nhưng tương tác với các yếu tố thực.

Bốn tai nghe thực tế tăng cường trên trần xe cho phép người ngồi trong xe nhìn thấy thế giới xung quanh họ, với việc bổ sung thông tin ảo để nâng cao trải nghiệm của người lái và hành khách sau tay lái.

Nó có thể hiển thị một số thông tin hữu ích, khi tập trung vào một khu vực nhất định, người dùng có thể có thể nhìn xung quanh xe và điều khiển các cài đặt khác nhau của xe chỉ bằng chuyển động của mắt.

9. Câu chuyện tưởng tượng lại có thật ngoài đời

Sự ra đời của một nền tảng công nghệ lái tùy chỉnh có vẻ chỉ là một ý tưởng hoang đường, nhưng thực tế cho thấy nó sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ.

Trên thực tế, Audi đang hợp tác với Porsche trên nền tảng của khái niệm Activesphere để phát triển một chiếc xe chạy trên đường được xây dựng trên công nghệ tương tự trước cuối năm 2023.

10. Chiếc xe trở thành một nơi để thư giãn

Audi chắc chắn đã dành ưu tiên cho sự thoải mái nhiều hơn khả năng tăng tốc vượt trội trên tất cả các mẫu concept “sphere”. Điều này cho thấy khi ý tưởng về phương tiện không người lái ngày càng gần với thực tế hơn bao giờ hết.

Video tổng quan về Activesphere. Video: Youtube/Auto Trader

Việc rút ngắn thời gian tập trung lái xe một mình sẽ giúp người lái hoàn toàn thưởng thức những cải tiến nội thất của xe trên mỗi hành trình. Nội thất được bọc da đẹp mắt, tập trung vào sự thoải mái của tất cả những người ngồi trong xe theo cách tối giản và thiết thực nhất.

Khi bước vào những cánh cửa rộng mở để ngả lưng vào ghế, rất có thể bạn sẽ thấy Activesphere giống hệt như một phòng chờ cao cấp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.