ĐĂNG NHẬP
Động cơ điện xe tải và bán tải

Động cơ điện xe tải và bán tải

Một thiết bị được gọi là eBeam sẽ được bắt vít vào vị trí của bộ vi sai truyền thống và cung cấp điện năng cho bánh xe.

19 Tháng 03, 2021

Nhà sản xuất ô tô Magna của Canada vừa nghĩ ra một cách vừa đơn giản, vừa tài tình để bổ sung điện năng cho xe bán tải nói riêng và xe dẫn động 4 bánh nói chung. Magna trình làng công nghệ mới giúp xe chuyển sang hệ dẫn động điện chỉ với những thay đổi cơ học tối thiểu.

Về cơ bản, một thiết bị được gọi là eBeam sẽ được bắt vít vào vị trí của bộ vi sai truyền thống và cung cấp điện năng cho bánh xe. eBeam là một mô tơ điện được đặt trong bộ vi sai hoặc vỏ trục bánh xe. Công nghệ này khác với việc chuyển đổi năng lượng ở các xe điện khác, vốn dùng một mô tơ điện đặt trong khoang động cơ và tạo năng lượng thông qua hệ thống truyền động sẵn có.

green car reports

Công nghệ eBeam đã sẵn sàng để áp dụng cho các hệ thống dẫn động 4 bánh và dẫn động cầu sau. Các kỹ sư của Magna, những người tự nhận là dân đam mê xe tải, đã thiết kế và thử nghiệm quá trình chuyển đổi điện năng này. Hiện tại, công nghệ eBeam đang được bán trực tiếp cho các nhà sản xuất xe, chứ không phải là một bộ phụ tùng bán riêng lẻ. Trang Motortrend tiết lộ rằng nhiều nhà sản xuất xe rất hứng thú với công nghệ eBeam của Magna dù chưa bên nào chính thức đặt mua.

Công nghệ eBeam là một giải pháp tuyệt hảo cho các dòng xe thương mại hạng nhẹ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, với hệ thống treo phụ thuộc đơn giản cho phép chúng ta bắt vít để lắp thiết bị. Điều này đồng nghĩa việc chuyển đổi sang động cơ điện không cần thêm bất kỳ sự thay đổi hoặc tuỳ chỉnh bổ sung nào đối với hệ thống treo, phanh hay khung xe. Quan trọng hơn, nó cũng đồng nghĩa là tải trọng và sức kéo, vốn là những yếu tố then chốt của xe tải và xe bán tải, không bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi.

green car reports

eBeam có ba biến thể là: 1 cấp - 1 mô tơ, 2 cấp - 1 mô tơ, và 1 cấp - mô tơ kép với công nghệ phân bổ momen xoắn tới hai bán trục bằng điện. Công suất đầu ra của mô tơ dao động trong khoảng từ 120 kW đến 250 kW. Giải pháp công nghệ này của Magna không bao gồm pin sạc cho mô tơ điện do kích thước của pin có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Vì tính chuyên dụng và cấu trúc máy móc nặng nề, xe tải và xe bán tải cho đến nay vẫn chưa được điện hoá rộng rãi. Tuy nhiên, với sự phát triển của những công nghệ tân tiến như eBeam, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ kỷ nguyên xe tải và xe bán tải chạy điện trong tương lai không xa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.