ĐĂNG NHẬP
Mạnh tới 1,000 hp, Spéirling chính là tương lai của xe đua điện

Mạnh tới 1,000 hp, Spéirling chính là tương lai của xe đua điện

Hãng McMurtry ra mắt chiếc Spéirling với công suất 1,000 hp, đánh dấu hình mẫu mới cho môn đua xe thể thao điện.

06 Tháng 12, 2021

Nếu vẫn còn nghi ngờ về một tương lai nhàm chán của ngành công nghiệp xe hơi thì chiếc xe đua điện độc đáo này của hãng McMurtry sẽ thay đổi quan điểm đó của bạn. Chiếc xe được xem như một phiên bản thu nhỏ của chiếc Batmobile và tăng tốc nhanh hơn cả một chiếc hypercar, tuy nhiên có giá khá phải chăng và hầu như không cần bảo dưỡng.

Chiếc xe đua điện có tên Spéirling này rất đáng chú ý vì nó là tín hiệu cho tương lai của ngành công nghiệp xe hơi. Bên cạnh vẻ ngoài thu hút, xe còn đạt được hiệu suất của một chiếc xe đua thể thức LMP1 (đua độ bền). Chính sự xuất hiện của McMurtry Spéirling đã khiến nhiều người phải nhìn nhận lại cách thức phát triển một chiếc xe đua điện, và điểm mấu chốt nằm ở yếu tố khí động học.

auto car

Việc tập trung vào khí động học giúp chiếc McMurtry Spéirling lướt đi trong gió một cách nhẹ nhàng, đồng thời phạm vi hoạt động và tốc độ tối đa được tối ưu.

Ngoài ra, để mỗi lần vào cua được an toàn, hãng McMurtry không thiết kế cánh gió hay thân xe của Spéirling quá lớn và phức tạp (vì nó có thể tạo ra lực cản không mong muốn). Thay vào đó, một cặp cánh quạt (fan) nằm ở phần thân sau giúp xe luôn bám đường tốt dù đang vận hành ở bất kỳ tốc độ nào. Ngoài ra, nó còn giúp giảm lực cản trên những đoạn đường thẳng.

news directory 3, car scoops, motor authority

McMurtry Spéirling ấn tượng đến khó tin nhờ vào bàn tay của các cựu kỹ sư F1 trong nhóm thiết kế. Điều này giúp chiếc xe trở thành một trong những hình mẫu đại diện cho tương lai của môn đua xe thể thao điện.

Hệ thống quạt độc đáo góp phần giúp cho chiếc xe đạt 100% lực ép mặt đường khi xe chưa chuyển động. Nhờ vậy mà mức công suất 1,000 hp của Spéirling dễ dàng được truyền tải thông qua 2 động cơ điện ở bánh sau. Hai bánh trước chỉ có chức năng dẫn hướng nên cảm giác lái của người dùng cũng sẽ trở nên “thật“ hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.