ĐĂNG NHẬP
Daihatsu ra mắt concept Vision Copen nhỏ, gọn cho gia đình

Daihatsu ra mắt concept Vision Copen nhỏ, gọn cho gia đình

Không muốn mẫu Copen của mình chỉ dừng lại là một mẫu kei car, Daihatsu ra mắt concept Vision Copen hướng tới việc cạnh tranh với Miata MX-5.

08 Tháng 10, 2023

Daihatsu Copen có thể không phải là cái tên quen thuộc với nhiều người bởi nó là một chiếc kei car vốn chỉ thịnh hành ở các nước Á châu và đặc biệt là Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Daihatsu ở thời điểm hiện tại dường như “không còn tiếng nói” trên thị trường xe hơi thương mại. Trước đó, hình ảnh về những chiếc Daihatsu đã in sâu trong ký ức nhiều người như một chiếc “minibus” thay cho những chiếc xe lam.

Daihatsu sẽ giới thiệu concept Vision Copen này tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp tới. Ở lần xuất hiện này, chiếc Copen sẽ xuất hiện với tư cách là một mẫu kei car nữa, thay vào đó sẽ là một mẫu xe với kích thước lớn hơn.

Nội thất của concept Vision Copen. Ảnh: Motor1

So với thế hệ trước, concept này dài hơn 40 cm và rộng hơn 20 cm. Cụ thể, kích thước của concept Vision Copen này gần bằng chiếc Mazda Miata MX-5 với chiều dài 3.8 m và rộng 1.7 m.

Động cơ mà xe sử dụng sẽ là khối 3 xi lanh tăng áp với mức dung tích 1.3L, tăng gần gấp đôi so với thế hệ trước với mức dung tích chỉ 0.6L. Chính vì vậy mà sức mạnh của xe cũng được cải thiện hơn so với mức 63 hp và momen xoắn 92 Nm.

Tuy nhiên, một số người dùng có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng khi concept này chỉ được trang bị hộp số tự động thay cho hộp số sàn. Ngoài ra, Daihatsu cho biết concept mới của mình còn được phát triển để có thể sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.