ĐĂNG NHẬP
Phụ gia dầu hộp số tự động TransX – Cách bảo dưỡng dầu hộp số NHANH và TIẾT KIỆM NHẤT!

Phụ gia dầu hộp số tự động TransX – Cách bảo dưỡng dầu hộp số NHANH và TIẾT KIỆM NHẤT!

Sử dụng thêm phụ gia dầu hộp số tự động tăng khả năng làm sạch sâu cặn bẩn, bảo vệ các bộ phận khỏi sự mài mòn, hư hỏng, từ đó giúp tăng tuổi thọ hộp số.

27 Tháng 07, 2024

Bạn đã thực sự hiểu về hộp số xe hơi?

Hộp số là trái tim của hệ thống truyền động, chịu trách nhiệm chuyển sức mạnh từ động cơ đến bánh xe và cho phép xe di chuyển ở các tốc độ khác nhau.

Hộp số tự động là loại hộp số có thể tự động thay đổi tỉ số truyền động mà không cần bất kỳ sự can thiệp điều khiển nào từ người lái. Kể từ khi được ra đời, nó giúp cho việc điều khiển xe hơi trở nên đơn giản hơn.

Hộp số tự động có khá nhiều loại mà tiêu biểu là thủy lực (AT), biến thiên vô cấp (CVT) hay ly hợp kép (DCT). Cấu tạo của hộp số tự động phức tạp hơn nhiều so với hộp số sàn, thường gồm 4 bộ phận chính: bánh răng hành tinh, ly hợp thuỷ lực, biến mô thuỷ lực, bộ điều khiển điện tử, đi kèm với đó là nhiều chi tiết khác.

Kể từ khi được ra đời, hộp số tự động giúp cho việc điều khiển xe hơi trở nên đơn giản hơn.

Tác hại của việc không bảo dưỡng hộp số

Phức tạp là vậy nên trong quá trình xe vận hành, hộp số tự động có thể gặp những lỗi như chảy nhớt, trượt số, hộp số không nhạy hoặc xe bị rung vá có tiếng kêu mỗi khi sang số. Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của mùi khét hay đèn báo lỗi hộp số thường bật sáng.

Đặc biệt, nếu để xe ở tình trạng thiếu dầu, áp suất dầu bôi trơn các chi tiết chuyển động trong hộp số sẽ giảm, khiến các van dầu hoạt động không chính xác. Trong quá trình xe vận hành, hộp số sinh ra cặn bẩn và các mạt kim loại, nếu dầu không được thay định kỳ, các mạt kim loại này sẽ làm tắc các van điện từ, đường dầu cung cấp tới bộ đĩa ma sát. Ngoài ra, việc sử dụng dầu kém chất lượng góp phần khiến các chi tiết nhanh chóng bị mòn, kéo giảm tuổi thọ cho hộp số. Và vì hộp số là một bộ phận phức tạp và nhạy cảm, nên việc sửa chữa rất khó khăn và tốn kém chi phí lên tới hàng chục hàng trăm triệu đồng.

  • Trượt số: Xảy ra khi hộp số không giữ được số đã chọn, dẫn đến mất công suất và có thể nguy hiểm khi lái xe.
  • Chuyển số gắt: Dầu bị suy giảm có thể khiến hộp số chuyển số gắt, gây ra trải nghiệm lái xe khó chịu.
  • Chậm gài số: Bạn có thể gặp phải sự chậm trễ khi chuyển từ chế độ đỗ sang chế độ lái hoặc ngược lại, điều này đặc biệt nguy hiểm khi lái xe trong giao thông.
  • Hỏng hoàn toàn hộp số: Trong trường hợp xấu nhất, việc không bảo dưỡng có thể dẫn đến hỏng hoàn toàn hộp số, yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế rất tốn kém lên tới hàng trăm triệu đồng.
Hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của xe hơi.

Phương pháp chăm sóc hộp số tại Mỹ và các nước phát triển

Hiện tại, ở các nước phát triển, đặc biệt là tại Mỹ, sử dụng thêm phụ gia dầu hộp số tự động là rất phổ biến vì nó giúp tăng khả năng làm sạch sâu cặn bẩn, bảo vệ các bộ phận khỏi sự mài mòn, hư hỏng, từ đó giúp tăng tuổi thọ hộp số, tránh dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng gây tốn kém chi phí sửa chữa.

Hình ảnh một phần nhà máy CRC tại Mỹ.

Dẫn đầu trong việc tạo sự đột phá về cách thức bảo dưỡng hộp số tự động, tập đoàn CRC Industries của Mỹ đã ra mắt sản phẩm Phụ gia dầu hộp số tự động TransX. TransX được đánh giá là giải pháp bảo dưỡng hộp số tự động toàn diện, dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất. Một chai phụ gia dầu hộp số TransX thường đủ cho một lần thực hiện bảo trì toàn diện cho hộp số mà không cần phải tốn kém chi phí sửa chữa lớn.

Hình ảnh bao bì TransX qua các thời kỳ.

Link Shopee CRC Viet Nam

Phụ gia dầu hộp số tự động TransX giúp làm sạch các cặn bã, phục hồi các phớt và cải thiện hiệu suất của dầu phục hồi hộp số, đặc biệt khác với các dòng phụ gia khác, nó còn có khả năng ngăn chặn và sửa chữa rò rỉ dầu hộp số - một trong những vấn đề chính của hộp số. So với việc thay thế hộp số hoặc thực hiện các dịch vụ bảo trì phức tạp, việc sử dụng TransX là một giải pháp tiết kiệm, đơn giản và hiệu quả để duy trì sự hoạt động trơn tru và bền bỉ của hộp số xe.

  • Làm sạch: Loại bỏ cặn bẩn, cặn dầu và tạp chất trong hốp số tự động.
  • Bôi trơn: Giảm ma sát, giảm dư các chi tiết giúp chuyển số mượt mà, êm ái hơn.
  • Phục hồi: Khôi phục hiệu suất các bộ phận bị ăn mòn hoặc hư hỏng nhẹ.
  • Bảo vệ: ngăn ngừa cặn bẩn mới và bảo vệ các bộ phận khỏi sự mài mòn và hư hỏng.
  • Khắc phục: Chống lão hoá phớt, vòng đệm và ngăn chặn, sửa chữa rò rỉ dầu hộp số tự động.

TransX trước đây chỉ dành cho hộp số AT. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều về việc bảo dưỡng hộp số vô cấp (CVT), tập đoàn CRC Mỹ đã cho ra sản phẩm TransX CVT Treatment dành riêng cho hộp số CVT.

TransX CVT Treatment dành riêng cho hộp số vô cấp CVT.

Phụ gia dầu hộp số tự động TransX được ưa chuộng ở nhiều quốc gia nhờ vào những lợi ích nổi bật mà nó mang lại, bao gồm khả năng làm sạch sâu, phục hồi các phớt, và cải thiện sự chuyển số mượt mà. Sự phổ biến của TransX không chỉ thể hiện qua số lượng người dùng ngày càng tăng mà còn qua những đánh giá tích cực từ cộng đồng ô tô quốc tế, chứng minh rằng đây là một giải pháp bảo dưỡng hộp số hiệu quả và đáng tin cậy. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, phụ gia dầu hộp số tự động TransX cũng bắt đầu xuất hiện nhiều ở các gara ô tô trên khắp cả nước, cho thấy sự gia tăng trong nhận thức và nhu cầu chăm sóc, bảo trì xe cộ.

Qua bài viết này, chúng tôi cũng mong các độc giả nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo dưỡng hộp số tự động và biết thêm một phương pháp chăm sốc hộp số đơn giản, tiết kiệm với phụ gia dầu hộp số!

Website chính thức CRC Việt Nam

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Ma sát
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
295
2
lando norris
238
3
charles leclerc
212
4
oscar piastri
195
5
carlos sainz
180
6
lewis hamilton
157
7
sergio pérez
137
8
george russell
127
9
fernando alonso
50
10
lance stroll
24
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.