ĐĂNG NHẬP
Porsche ra mắt concept hypercar điện mang tên Mission X

Porsche ra mắt concept hypercar điện mang tên Mission X

Porsche giới thiệu concept hypercar điện Mission X nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập hãng và 100 năm kỷ niệm giải đua 24 Hours of Le Mans.

11 Tháng 06, 2023

Porsche luôn được biết đến với việc sở hữu nhiều mẫu xe hiệu năng cao dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, vị thế của hãng xe nước Đức dường như có 1 chút lung lay ở thị trường xe điện hiệu năng cao khi những Tesla hay Rimac xuất hiện.

Không muốn để mình tụt lại quá xa, Porsche mới đây đã tung ra concept Mission X và hướng đến việc biến concept này trở thành một chiếc hypercar thuần điện trong tương lai.

Yếu tố ấn tượng nhất mà Porsche tiết lộ khi ra mắt concept này chính là tỷ lệ công suất/khối lượng (hp/kg) của xe. Cụ thể, 1/1 chính là tỷ lệ mà công suất trên khối lượng mà Mission X sở hữu.

Nội thất bên trong concept Mission X. Ảnh: Motor1

Nếu Porsche thành công mang tỷ lệ này lên chiếc xe thương mại của mình, đây hứa hẹn sẽ là một chiếc hypercar điện sở hữu công suất khủng.

Nhìn lại một chút về chiếc 918 Spyder 2015, chiếc xe được mang mác hypercar này sở hữu khối lượng 1,678 kg. Nếu chiếc Mission X thương mại sở hữu mức khối lượng này và cả tỷ lệ trên thì đồng nghĩa với sức mạnh của xe gần đạt mốc 1,700 hp.

Thông tin trên chỉ dừng lại ở mức dự đoán, ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết những thông số cụ thể về concept này của Porsche.

Hãng xe Đức tung ra Mission X nhân dịp lễ kỷ niệm 75 năm thành lập hãng và cũng là lễ kỷ niệm 100 năm của giải đua 24 Hours of Le Mans.

Chính vì vậy mà concept này được thiết kế với một số đường nét gợi nhớ đến chiếc xe đua 917 từng tung hoành tại Le Mans.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.