ĐĂNG NHẬP
Sau Taycan, Porsche tiếp tục ra mắt xe an toàn 911 Turbo S

Sau Taycan, Porsche tiếp tục ra mắt xe an toàn 911 Turbo S

Porsche 911 Turbo S tiếp tục được tín nhiệm ở vị trí xe an toàn cho giải đua độ bền WEC.

16 Tháng 03, 2022

Dù có thể không phải là “nhân vật chính” trong các giải đua xe thể thao, những chiếc xe an toàn vẫn trông rất tuyệt vời. Như chúng ta đã biết, hai chiếc xe an toàn hiện nay của giải F1 – Aston Martin Vantage và Mercedes-AMG GT Black Series – đều đến từ các nhà sản xuất xe hơi có đội đua tham gia tranh tài.

Mặc dù Porsche không có đội đua trong F1 nhưng họ có tham gia tại giải Formula E (dành cho xe điện). Hãng xe Đức đã giới thiệu một chiếc xe an toàn Taycan Turbo S mới cho giải đua này.

Car Buzz

Chưa dừng lại ở đó, Porsche cũng đã một lần nữa tiết lộ chiếc xe an toàn mới, nhưng lần này là cho Giải vô địch Độ bền Thế giới (WEC).

Theo đó, một chiếc Porsche 911 Turbo S 2022 (thế hệ 992) sẽ thay thế cho mẫu xe thuộc thế hệ 991 để giữ vai trò xe an toàn tại WEC. Chiếc 911 mới này sẽ được ra mắt lần đầu tại chặng Sebring (Florida, Mỹ) khi mùa giải 2022 bắt đầu khởi tranh. Với sức mạnh 650 hp và thời gian 2.7 s tăng tốc từ 0 - 97 km/h, Turbo S có vẻ là rất phù hợp cho công việc của mình.

Để vận hành như một chiếc xe an toàn, chiếc 911 được trang bị công nghệ dữ liệu và truyền dẫn (data and transmission technology), cùng với hệ thống tín hiệu đèn gắn trên nóc xe. Adam Kot – người chịu trách nhiệm vận hành và bảo dưỡng hai chiếc xe an toàn giải thích: “Đèn LED trên nóc xe nhấp nháy màu hổ phách khi xe an toàn hoạt động. Nếu cần, chúng tôi có thể chuyển phần giữa sang màu xanh lá cây.”

Được biết, màu xanh lá cây báo hiệu rằng các xe phía sau được phép vượt lên cho đến khi xe dẫn đầu (lead car) ở ngay phía sau xe an toàn. Các bộ điều khiển cho hệ thống chiếu sáng này được đặt ở phần cốp trước.

Car Buzz

Về ngoại thất, chiếc 911 vẫn sẽ giữ lại màu đen và đỏ quen thuộc của thế hệ trước, đồng thời giữ nguyên cả những vị trí dán decal. Ở phần thân dưới, xe có thêm một số tinh chỉnh về hệ thống treo để phù hợp hơn với các đường đua.

Kot giải thích: “Trung bình, chúng chạy khoảng 1,000 km mỗi năm. Do đó, chúng tôi không cần phải làm gì nhiều về mặt bảo dưỡng mà chủ yếu chỉ đổ xăng, kiểm tra lốp và phanh.”

Kot cho biết thêm: “Khác với các mẫu xe đường trường, một bộ công tắc mới đã được lắp đặt trong bảng điều khiển trung tâm, đi kèm với nút radio màu đỏ trên vô lăng, thanh cân bằng và hai ghế đua với dây đai an toàn sáu điểm.”

“Nội thất của xe cũng có thêm hai màn hình để hiển thị các dữ liệu quan trọng. Đội lái xe an toàn năm nay vẫn là Pedro Couceiro và Yannick Dalmas. Sau khi đã lái thử chiếc 991 Turbo S thuộc thế hệ 992 trên đường đua, tôi nghĩ họ sẽ cảm thấy rất thích thú với khoảng thời gian ngồi sau tay lái của chiếc xe an toàn mới này, ngay cả khi họ chỉ đi có 1,000 km mà thôi.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.