ĐĂNG NHẬP
Hãng độ Nam Phi hồi sinh siêu phẩm BMW 3 Series E30

Hãng độ Nam Phi hồi sinh siêu phẩm BMW 3 Series E30

Bản độ 3 Series E30 này một lần nữa chứng minh rằng Nam Phi là đất nước của những chiếc xe độ xuất chúng, đặc biệt với động cơ Lexus và hệ thống NOS.

16 Tháng 10, 2021

Cho đến hiện tại, BMW 3 Series E30 vẫn được xem là một kiệt tác thực sự trong phân khúc xe sang cho người mới bắt đầu (entry-level luxury car). Với thiết kế vượt thời gian, hệ truyền động với hiệu năng đã được kiểm chứng, cùng nền tảng khung gầm vững chắc phù hợp cho các dự án điều chỉnh và nâng cấp, đã có vô số chiếc E30 được phục chế hoặc độ lại cho đến nay. Tuy nhiên, chiếc BMW E30 trong đoạn video sau đây rất có thể sẽ là phiên bản độ đặc biệt nhất trong số đó.

Mới đây, trang Cars.co.za – một trang thông tin xe đến từ Nam Phi đã chia sẻ một phiên bản xuất sắc của E30 đến giới mộ điệu. Điều này một lần nữa chứng minh rằng Nam Phi chính là đất nước của những chiếc xe độ xuất chúng. Ban đầu, siêu phẩm BMW 3 Series cũng chỉ là một chiếc coupe E30 hai cửa như bao chiếc xe thông thường khác với thân xe bị đứt rời và rỉ sét. Câu chuyện bắt đầu khi chủ nhân chiếc BMW quyết định lột xác tất cả mọi thứ cho nó. Chiếc xe cũ nát được mang đến hãng độ Ace Customs để được sửa chữa lại toàn bộ thân vỏ, khung gầm và đưa vào phòng sơn để khoác lên mình một tông màu mới. Trong quá trình nâng cấp, các chuyên gia của Ace Customs cũng đã phải thi công lại toàn bộ hệ thống dây điện trên xe do hệ thống cũ trông không khác gì một mớ hỗn độn.

Chiếc BMW độ phiên bản Nam Phi. Video: YouTube/Cars.co.za

Khi mới đến xưởng độ, chiếc xe đã được trang bị động cơ V8 siêu nạp mang mã 1UZ của Lexus, bên cạnh đó là một số vấn đề với hệ thống điện tử. Các chuyên gia của hãng độ đã sử dụng ECU của Spitronics nhằm thực hiện công việc hiệu chỉnh giúp động cơ có thể hoạt động bình thường trở lại. Sau khi tinh chỉnh lại hệ thống truyền động chính, bước kế tiếp chính là nâng cấp diện mạo bên ngoài của chiếc xe.

Động cơ V8 siêu nạp nằm gọn bên trong khoang máy của chiếc xe. Ảnh: Car Throttle

Siêu phẩm E30 này được trang bị một bộ full body kit hàng thửa đã được Ace Customs nhập về, một bộ phanh tùy chỉnh nhập khẩu từ Nhật Bản thay thế cho bộ phanh nguyên bản. Bên trong cabin, bảng điều khiển được thay mới với vật liệu nhôm kết hợp cùng với bảng điều khiển trung tâm được đặt làm riêng. Cuối cùng, các chuyên gia đã lắp thêm trên chiếc E30 một bộ khung lồng (roll cage) nhằm tăng thêm độ cứng cáp cho khoang lái và hệ thống NOS (Nitrous Oxide System) giúp gia tăng hiệu suất động cơ.

Gói độ từ Ace Customs đã mang lại kết quả xuất sắc và ấn tượng. Bạn thấy bản độ này từ đất nước Nam Phi như thế nào? Mời bạn đọc để lại bình luận bên dưới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.